วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกครั้งที่ 4

บันทึกครั้งที่ 4

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วิชา     การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
ผู้สอน อาจารย์ตฤณ    เเจ่มถิ่น
วันที่    26 พฤศจิกายน 2556

เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
Children with Behavioral and Emotional Disonders

-ควบคุมอารมณ์ให้ปกตินานๆไม่ได้
-ควบคุมพฤติกรรมตนเองไม่ได้
-ทำให้ไม่สามารถอยู่กับคนอื่นได้อย่างเรียบร้อย

แบ่งได้ 2 ประเภท
1.ได้รับความกระเทือนทางอารมณ์
2.ปรับเข้ากับสังคมไม่ได้

ข้อสังเกตุว่าบกพร่องหรือไม่
-สภาพแวดล้อม
-ความคิดเห็นของแต่ละบุคคล

ผลกระทบต่อเด้ก
-ไม่สามารถเรียนหนังสือได้
-พฤตืกรรมไม่เหมาะสม
-คับข้องใจ เก็บกด
-แสดงอาการทางร่างกาย
-มีความหวาดกลัว

เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์(รุนแรงมาก)

AMHD = สมาธิสั้น (Children with Attention Deticit and Hyperactivity Disorders)

สมาธิสั้น
-ไม่นิ่ง ซน ต้องเคลื่อนไหว ต้องเดิน วิ่ง ปืนป่าย รื้อของ
-หุนหันพลันแล่น

มีปัญหาด้านการเรียนรู้ (Chi;drn with learning osobility)
-มีปัญหาด้านกานเรียนรู้ อ่าน พูด เขียน
-ไม่รวมเด็กที่มีปัญหาเพียงเล็กน้อย

ลักษณะ
-ไม่เก่งคณิต ไม่รุ้จัก +- นับเลขไม่เป็น
-ไม่รู้จักซ้าย ขวา
-เรียงลำดับเหตุการณ์ไม่ได้
-มีปัญหา อ่าน เขียน
-ซุ่มซ่าม
-ติดกระดุมไม่ได้
-เอาแต่ใจตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น